
Việt Nam được Liên Hợp Quốc đánh giá là một điểm sáng trong việc thực hiện các Mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ về y tế. Việt Nam cũng đã bảo vệ thành quả thanh toán thua, loại trừ uốn ván sơ sinh, các bệnh có vaccine đề phòng thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia. Thế giới cũng ghi nhận và đánh giá cao những cụ của Chính phủ Việt Nam và ngành y tế trong hoạt động tiêm chủng mở mang (TCMR), sau gần 30 năm đi vào cuộc sống, công tác tiêm chủng mở mang (TCMR) đã góp phần to lớn vào việc trông nom và bảo vệ sức khỏe quần chúng. Tuy nhiên, bên cạnh những thành công đã đạt được, công tác phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng vẫn còn nhiều khó khăn, một số loại dịch bệnh đang có khuynh hướng gia tăng như bệnh thủ túc miệng, bệnh sốt xuất huyết, bệnh sởi, bệnh viêm não Nhật Bản… Để chủ động ngăn chặn dịch bệnh, Diet gian hạn chế đến mức thấp nhất số người mắc, số người nhiễm bệnh, Bộ Y tế tổ chức cuộc thi “xây dựng các thông điệp phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở mang”. Cuộc thi “xây dựng các thông điệp phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng” nhằm kêu gọi sự dự của các cá nhân chủ nghĩa, cộng đồng dự xây dựng thông điệp phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng nhằm nâng cao nhận thức của toàn từng lớp đối với công tác phòng, chống dịch và công tác tiêm chủng mở mang. Đồng thời, qua đó cũng góp phần xây dựng bộ thông điệp chuẩn về công tác phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng, làm cơ sở để xây dựng các sản phẩm truyền thông (tờ rơi, áp phích, TV spot, Radio spot…) để tuyên truyền, vận động dân chúng tham dự phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở mang. Với 6 chủ đề chính bao gồm: Tiêm chủng mở rộng; phòng chống bệnh thuộc hạ miệng; Phòng, chống sốt xuất huyết; Phòng, chống dịch Sởi; buồng dịch bệnh; phòng chống viêm não Nhật Bản, Cuộc thi sẽ góp phần không nhỏ trong việc mang lại ngôn ngữ chung của mỗi người dân và toàn xã hội đối với công tác phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở mang. . Đối tượng tham dự cuộc thi là vớ công dân Việt Nam hiện sống và làm việc tại Việt Nam và nước ngoài cũng như người mang quốc tịch nước ngoài đang sinh sống ở Việt Nam. Cuộc thi sẽ hướng vào 3 loại thể chính, bao gồm: Thông điệp bằng lời viết, tranh áp phích cổ động - thiết kế dạng sản phẩm đồ họa (mỗi thông điệp viết không quá 30 từ); Thông điệp được chuyển tải qua TV spot - thiết Diet moi kế dạng sản phẩm video (không quá 2 phút); Thông điệp được chuyển tải qua Radio spot - thiết kế dạng sản phẩm audio (không quá 1,5 phút). Các Thông điệp xuất sắc sẽ được trao giải vào trung tuần tháng 10/2014 với cơ cấu giải thưởng như sau:
1. Giải thưởng cho loại thể thông điệp bằng lời viết, tranh áp phích cổ động bao gồm: 01 giải đặc biệt, trị giá: 15.000.000đ; 01 giải Nhất, trị giá: 10.000.000đ; 02 giải Nhì, trị giá mỗi giải: 7.000.000đ; 03 giải Ba, trị giá mỗi giải: 5.000.000đ; 05 giải Khuyến khích, trị giá mỗi giải: 2.000.000đ; 2. Giải thưởng cho thể loại TV spot: 01 giải đặc biệt, trị giá 20.000.000đ; 01 giải Nhất, trị giá 15.000.000đ; 02 giải Nhì, trị giá mỗi giải: 10.000.000đ; 03 giải Ba, trị giá mỗi giải: 5.000.000đ; 05 giải Khuyến khích, trị giá mỗi giải: 3.000.000đ; 3. Giải cho thể loại clip phát thanh: 01 giải đặc biệt, trị giá mỗi giải: 15.000.000đ; 01 giải Nhất, trị giá mỗi giải: 10.000.000đ; 02 giải Nhì, trị giá mỗi giải: 7.000.000đ; 03 giải Ba, trị giá mỗi giải: 5.000.000đ; 05 giải Khuyến khích, trị giá mỗi giải: 2.000.000đ.
Kim Thảo
|
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét